Công ty thiết kế website tại Hà Nội - Hầu hết các chiến dịch SEO được cho thất bại vì những kỳ vọng quá cao, ngân sách là quá thấp, các quyết định được thực hiện dựa trên các giả định thay vì dữ liệu và sự mong đợi của khách hàng được hiểu lầm.
Cho dù bạn đang quản lý một chiến dịch cho mình, hoặc bạn đã thuê một SEOer chuyên nghiệp, hãy tự đặt ra 7 câu hỏi sau đây để xác định xem chiến dịch của bạn đã đi đúng hướng chưa ?
1. Bạn đã đặt muc tiêu đúng thực tế ?
– Thiết lập mục tiêu không thực tế cho chiến dịch SEO của bạn, chẳng hạn việc chiếm ưu thế trên Google và Bing cho mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp nằm ngoài một rào cản nào đó, sẽ luôn luôn dẫn đến thất bại. Thay vào đó, thiết lập mục tiêu thực tế cho chiến dịch của bạn và đạt được thành công từng bước.
– Ví dụ, hầu hết các doanh nghiệp cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ. Nếu doanh nghiệp của bạn rơi vào trường hợp này, nó có thể khó khăn để đạt được thứ hạng hàng đầu cho tất cả mọi thứ bạn cung cấp. Với một chiến lược dài hạn, bạn có thể tối ưu hóa cho một sản phẩm hoặc dịch vụ, và sau khi bạn đã đạt được thành công, chuyển sang sản phẩm hoặc dịch vụ tiếp theo và như cứ vậy.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng một chiến lược SEO thành công có thể được coi là không thành công chỉ vì những mục tiêu hoàn toàn không thực tế bởi không có ai tìm kiếm những sản phẩm dịch vụ đó.
2. Khung thời gian và ngân sách thực tế mà bạn có ?
– Đây là một trong những yếu tố lớn ảnh hưởng đến chiến dịch seo của bạn. Hầu hết các doanh nghiệp không có khung thời gian thực tế hoặc ngân sách cho các chiến dịch SEO của mình. Họ muốn có kết quả ngay lập tức, và cùng một lúc, chỉ sẵn sàng chi ra ngân sách tối thiểu cho việc đầu tư.
– Hãy tham khảo ý kiến của một SEOer chuyên nghiệp để xác định khung thời gian thực tế và ngân sách sẽ dành cho loại hình kinh doanh mà của bạn. Đối với từng ngành dịch vụ, sản phẩm ở mức độ công nghiệp thì việc cạnh tranh lớn do đó ngân sách và thời gian cũng cần phải lớn hơn, nếu như bạn đang thực hiện 1 chiến dịch SEO với mức thời gian ngắn và chưa sẵn sàng cho việc đầu tư cần thiết thì có thể sẽ thất bại. Bạn hãy nghe tôi và cần Seo một cách chuyên nghiệp, hãy đầu tư thời gian và điều chỉnh chiến dịch 1 cách cần thiết thì bạn sẽ đạt được sự thành công lâu dài.
3. Bạn đã lựa chọn được từ khóa đúng đắn ?
– Tối ưu hóa cho các từ khóa sai lầm là rất phổ biến và thường là nguyên nhân của sự thất bại của một chiến dịch SEO. Ý tưởng tốt nhất là bạn cần 1 đơn vị chuyên nghiệp để tư vấn và quản lý cho chiến của của bạn, họ sẽ giúp bạn chọn những từ khóa chính xác sau khi có những nghiên cứu.
– Tuy nhiên, nếu bạn đã chọn từ khóa của riêng bạn dựa trên những gì bạn “nghĩ” khách hàng của bạn đang tìm kiếm, mà không cần kiểm tra với dữ liệu thực tế, nó rất có thể xảy ra với chiến dịch của bạn mà sử dụng các từ khóa không đúng.
– Phân tích dữ liệu từ khóa bằng cách sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa có uy tín và xem những từ khóa mà đối thủ cạnh tra đang sử dụng, để đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa cho các từ khóa đúng.
4. Chiến dịch của bạn đã cung cấp đúng lượng truy cập ?
– Việc lựa chọn từ khóa thất bại có thể dẫn đến website của bạn không cung cấp đủ lưu lượng đến trang, hoặc cung các lưu lượng không đúng trọng tâm, để kiểm tra đúng đắn về về chiến dịch của bạn đã cung cấp lưu lượng truy cấp chính xác chưa, hãy nhìn vào tỉ lệ bounce rate trong trang web qua các truy cập tìm kiếm hữu cơ ( số lần trăm trực tiếp, số lần giới thiệu, truy cập bằng từ khóa…. ) và bạn cần phải phân biệt được những truy cập tìm kiếm hữu cơ này để đưa ra những quyết định đúng đắn rất cho kế hoặc tăng lưu lượng truy cập.
– Và bạn hãy lưu ý khi tỉ lệ bounce rate quá cao, có nghĩa là khách hàng của bạn không tìm thấy những nội dung có ích và đúng mục tiêu của họ, đó là 1 vấn đề lớn cần phải giải quyết ngay, nếu như bạn muốn thay đổi cho chiến dịch seo của mình thành công.
5. Bạn đã có một thiết
kế web chuyên nghiệp?
Một chiến dịch SEO thành công bắt đầu với một trang web chuyên nghiệp có thể là một thiết kế web miễn phí hoặc một thiết kế web giá rẻ nhưng nó phải thu hút khách hàng. Như các bạn đã biết, sự tham gia của khách là rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch, vì thế cách doanh nghiệp luôn cần phải biết cách nghiên cứu những vấn đề của khách hàng, và thiết kế website chuyên nghiệp nhất có thể, điều đó sẽ chứng minh được bằng các tỉ lệ chuyển của khách hàng mà bạn sẽ phân tích thấy.
Dưới đây là một số câu hỏi để hỏi khi đánh giá trang web của bạn:
1 Có lỗi thời ?
2. Có thiết kế chuyên nghiệp ?
3. Liệu nó có một cấu trúc điều hướng trực quan ?
4. Nó sử dụng trên các thiết bị máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại thông minh ?
5. Bạn có nhận được phản hồi tích cực hay tiêu cực về nó từ khách hàng hiện tại đối với thiết kế web bán hàng trực tuyến của bạn?
>> Xem thêm: Xu hướng seo năm 2016 như thế nào?
6. Bạn có đang viết nội dung mà khách hàng quan tâm ?
Thiếu sự tham gia của khách truy cập và thiếu kết quả chuyển đổi cũng có thể là do cung cấp nội dung không trả lời câu hỏi khách hàng tiềm năng. Đừng viết nội dung chỉ đơn giản là để thu hút các công cụ tìm kiếm. Có một chiến lược nội dung ở đây là trả lời câu hỏi và các địa chỉ liên quan đến khách hàng của bạn hay gặp phải. Khách hàng tiềm năng sẽ đánh giá cao điều này và rất có khả năng trở thành khách hàng trả tiền cho những việc như vậy.
7. Bạn có đang theo dõi dữ liệu và làm ra sự cải tiến?
Theo dõi dữ liệu và cải tiến khi cần thiết là rất quan trọng để một chiến lược SEO thành công lâu dài. Điều này thường có thể dẫn đến thay đổi nhỏ có thể giúp cải thiện các chiến dịch theo thời gian hoặc điều chỉnh đáng kể như cải tạo toàn bộ một chiến lược nội dung hoặc thậm chí thiết kế lại một trang web.
Đó là một sai lầm nếu chỉ đơn giản là đo lường kết quả của một chiến lược SEO dựa trên một điểm dữ liệu, chẳng hạn như bảng xếp hạng hay cuộc gọi điện thoại. Nếu bạn nhìn vào tất cả các điểm dữ liệu như là một hệ thống làm việc cùng nhau, thật dễ dàng để tìm và sửa chữa thiếu sót. Ví dụ, nếu bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập là tốt, nhưng chuyển đổi còn thiếu, điều này có thể là do sự lựa chọn từ khoá thấp, một trang web được thiết kế kém hoặc một số yếu tố khác có thể thay đổi toàn bộ da của chiến dịch nếu được giải quyết.
Trên đây là những câu hỏi cần đặt ra đối với 1 chiến dịch seo mà bạn cần phải thực hiện, nếu như bạn còn chưa trả lời được hết những câu hỏi này, thì hãy tự nghiên cứu và làm theo những gì mà tôi đã hướng dẫn và chắc chắn bạn sẽ thành công.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét