Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Lợi ích cơ bản của các công cụ Live chat


Công ty thiết kế web - Đối với các thiết kế web kinh doanh trực tuyến thì việc giữ liên lạc với khách hàng là điều cần thiết phải làm. Một trong những hành động đó chính là giao tiếp trực tiếp với khách hàng trên website thông qua các phần mềm công cụ live chat.


>> Xem thêm: Công ty thiết kế web tại An Giang chuyên nghiệp nhất

Trước đây, khách hàng thường muốn tự tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ trên [website]. Tuy nhiên, gần đây nhiều khách hàng đã dần quen với việc nói chuyện trực tiếp với người quản lý bán hàng thông qua live chat để tìm hiểu sản phẩm nhanh hơn, biết được sản phẩm có giải quyết vấn đề của họ hay không. Do vậy, tích hợp các phần mềm, công cụ live chat vào website là việc làm không thể thiếu với bất kỳ website, đặc biệt các thiết kế web bán hàng. Đây cũng được xem là một chiến lược customer service hiệu quả dành cho website thương mại điện tử.

>> Xem thêm: Công ty thiết kế web tại Bắc Giang giá rẻ

Đây không chỉ là công cụ web giúp giao tiếp trực tiếp với khách hàng tiềm năng mà còn là một yếu tố thúc đẩy người dùng đăng ký trên website. Đây là công cụ thường được sử dụng nhất đối với các website có tính tương tác với khách hàng cao như những thiết kế web bán hàng

Phản hồi tức thì

Phản hồi lập tức là hành động cực kỳ thông minh và hữu ích đối với những khách hàng mới. Họ luôn mong muốn nhận được các câu trả lời nhanh chóng khi tìm hiểu về sản phẩm, thực hiện mua hàng hoặc để lại trên website tìm kiếm một cái gì đó phù hợp hơn. Đây chỉ là một vài điều khách hàng hỏi thông tin:

- Các chi tiết cụ thể của sản phẩm?
- Sản phẩm có giải quyết được nhu cầu của khách hàng hay không?
- So sánh sản phẩm với các đối thủ cạnh tranh?
- Các chính sách hoàn trả là gì?
- Thông tin phản hồi mang tính xây dựng, chẳng hạn như đề xuất cải tiến.

Trong nhiều trường hợp, mỗi khách hàng sẽ có những câu hỏi khác nhau và cần những câu trả lời khác nhau. Do vậy người quản lý Live chat cần phải có những kiến thức cơ bản về sản phẩm công ty, quan trọng hơn là cách nói chuyện khôn khéo và nhận biết được khách hàng của mình là ai.

>> Xem thêm: Công ty thiết kế web tại Cao Bằng

Tiết kiệm chi phí

Tại sao Live chat sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí? Đầu tiên, nó ít chi phí hơn so với việc bạn phải thuê một nhân viên quản lý cuộc gọi. Sử dụng một công cụ nền tảng Live chat sẽ thuận lợi hơn cho người hỗ trợ để trò chuyện với nhiều người cùng một lúc.

Quan trọng hơn, khách hàng cũng cảm thấy thoải mái khi sử dụng Live chat vì họ không phải lo lắng khi chi tiền để gọi đến công ty và hỏi về dịch vụ. Chính những điều nhỏ bé này làm nên sự khác biệt.

Tạo ra sự chuyển đổi và tăng doanh thu

Tất nhiên không phải tất cả nhân viên quản lý và hỗ trợ Live chat đều có khả năng làm được điều này và tạo ra sự chuyển đổi. Nhưng nếu bạn dành thời gian để đào tạo nhân viên của mình đúng hướng, thì có thể tạo ra nhiều sự chuyển đổi thúc đẩy việc kinh doanh. Nếu có ai đó giúp đỡ bạn trong việc mua hàng, hỗ trợ bạn một cách tích cực, luôn biết cách lấy lòng và hiểu rõ bản thân bạn, thì tất nhiên bạn đâu thể ngần ngừ mà không lựa chọn sản phẩm của họ. Đó chính là sự khác biệt.

Khách hàng dài hạn

Lý do cuối cùng để các website doanh nghiệp sử dụng công cụ Live chat đó chính là tăng khả năng quay trở lại website của khách hàng. Nếu bạn cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, khách hàng sẽ cảm thấy bị cuốn hút để tiếp tục quay lại. Sau những lần trò chuyện, khách hàng tiềm năng có thể trở thành khách hàng thực của công ty.

Dưới đây là một số lý do tại sao khách hàng thích sử dụng công cụ Live Chat: 

- Gặp khó khăn với các sản phẩm, mặt hàng cụ thể.
- Có các câu hỏi chung về sản phẩm, giao dịch.
- Gặp vấn đề khi giao dịch, ví dụ như thanh toán.
- Tìm kiếm để so sánh sản phẩm.
- Các câu hỏi liên quan đến chương trình khuyến mãi và phiếu giảm giá.

Các công cụ phần mềm Live Chat tốt nhất cho website

Nếu bạn đã nhận ra được sự hữu ích của Live Chat đối với website thì còn chần chờ gì nữa mà không tích hợp ngay công cụ này vào website của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét